Category: Hymns, Poems, Articles- Overviews& Studies

0

Works of Guru in Sanskrit

Vinayakastakam 
This Poem consists of 8 stanzas or Astakams is composed in praise of Vinayaka or Vigneswara (God Of Obstacles), the son of Lord Shiva popularly known as Ganapathi. 

Guhastakam (Guha + Astakam) 
Guha means Subramania. This eight stanza poem is composed in praise of Subramania. 

Sree Vasudevastakam (Vasudeva + Astakam) 
Vasudeva means Vishnu. This Poem sings about the glories of Lord Vishnu. It is a poem composed on the Almighty Vishnu’s incarnation as Lord Krishna. 

Bhadrakali Slokam (Bhadra Kali Astakam)
 

This poem is written to invoke the goddess Bhadrakali a manifestation of Parvathy, the consort of Lord Shiva Goddess Parvathy is Worshipped as Kali in Bengal & many of the North Indian Sloter, Bhadra Kali in Kerala and Mariamman in Tamil Nadu and Andra Pradesh. 

0

Works of Sree Narayana Guru in Malayalam

Atmopadesa Satakam (One-hundred verses of self – instruction) 
This is one of the major works of the Guru compared in 1897 when he was residing at Aruvipuram. This poem consists of 100 verses in beautiful Malayalam free from Sanskrit and Tamil words. One who is well versed in Vedanta and philosophy can understand the inner meaning of the verses.  

Deiva Dasakam ( The prayer for Humanity) 
This is the simplest free from all incomprehensible words. It is a prayer intended for all people. This is a highly melodious poem.  

Janani- nava- Ratna- Manjari ( A Nine-gem Nosegay to the mother) 
This poem consists of nine stanzas eulogizing the mother of the Universe. Devi or mother is worshipped based on Vedantha principles. The power of Brahma or Maya is being conceived as mother.  

Kundilini Pattu ( Song of the Kundilini Snake) 

0

തിരുക്കുറള്‍ – ഈശ്വരസ്തുതി

ശ്രീ നാരായണ ഗുരുദേവന്‍ ‘ ശിവശതകം ‘ എന്ന  കൃതിയിലൂടെ തിരുക്കുറളിന്റെ  സ്രഷ്ടാവായ തിരുവള്ളുവരെ പുകഴ്ത്തുന്നത് സരസ്വതി ദേവി തന്നെ വള്ളുവരുടെ നാവില്‍ പരംപോരുള്‍ പകര്‍ന്നു കൊടുത്തു എന്നാണ്  .  രണ്ടായിരം വര്‍ഷങ്ങള്‍ മുന്‍പ് ജീവിച്ചിരുന്ന വള്ളുവര്‍ നാല് വേദങ്ങളുടെയും പൊരുള്‍ തിരുക്കരളില്‍ ആവാഹിച്ചു വച്ചിരിക്കുന്നു. തമിഴ് വേദമായ തിരുക്കുറള്‍ ഗുരുവിനെ അത്രയധികം സ്വാധീനിച്ചിരുന്നു എന്ന് തിരുക്കുറളിന്റെ ഈ മലയാളം പരിഭാഷയിലൂടെ വ്യക്തമാണ്.


അധ്യായം 1

ഈശ്വരസ്തുതി


കുറള്‍ 1

അകാരമാമെഴുത്താദിയാകുമെല്ലായെഴുത്തിനും

ലോകത്തിന്നേകനാമാദി ഭഗവാനാദിയായിടും.

0

ശ്രീവാസുദേവാഷ്ടകം

ശ്രീവാസുദേവ, സരസീരുഹപാഞ്ചജന്യ-
കൗമോദകീഭയനിവാരണചക്രപാണേ,
ശ്രീവത്സവത്സ, സകലാമയമൂലനാശിന്‍,
ശ്രീഭുപതേ, ഹര ഹരേ, സകലാമയം, മേ.

ഗോവിന്ദ, ഗോപസുത, ഗോഗണപാലലോല,
ഗോപീജനാങ്‍ഗകമനീയനിജാങ്ഗസങ്ഗ
ഗോദേവിവല്ലഭ, മഹേശ്വരമുഖ്യവന്ദ്യ,
ശ്രീഭുപതേ, ഹര ഹരേ, സകലാമയം, മേ.

നീലാളികേശപരിഭുഷിതബര്‍ഹിബര്‍ഹ,
കാളാംബുദദ്യുതികളായകളേബരാഭ,
വീര, സ്വഭക്തജനവത്സല, നീരജാക്ഷ,
ശ്രീഭുപതേ, ഹര ഹരേ, സകലാമയം മേ.

0

വിഷ്ണ്വഷ്‍ടകം

വിഷ്ണും വിശാലാരുണപദ്‍മനേത്രംവിഭാന്തമീശാംബുജയോനിപൂജിതംസനാതനം സന്മതിശോധിതം പരംപുമാംസമാദ്യം സതതം പ്രപദ്യേ. കല്യാണദം കാമഫലപ്രദായകംകാരുണ്യരരൂപം കലികല്‍മഷഘ്നം.കലാനിധിം കാമതനൂജമാദ്യംനമാമി ലക്ഷ്മീശമഹം മഹാന്തം. പീതാംബരം ഭൃങ്ഗനിഭം പിതാമഹ-പ്രമുഖ്യവന്ദ്യം ജഗദാദിദേവംകിരീടകേയൂരമുഖൈഃ പ്രശോഭിതംശ്രീകേശവം സന്തതമാനതോ‍സ്മി. ഭുജങ്ഗതല്പം ഭുവനൈകനാഥംപുനഃ പുനഃ സ്വീകൃതകായമാദ്യംപുരന്ദരാദ്യൈരപി വന്ദിതം സദാമുകുന്ദമത്യന്തമനോഹരം ഭജേ. ക്ഷീരാംബുരാശേരഭിതഃ സ്ഫുരന്തംശയാനമാദ്യന്തവിഹീനമവ്യയംസത്‍സേവിതം സാരസനാഭമുച്ചൈര്‍-വിഘോഷിതം കേശിനിഷുദനം ഭജേ. ഭക്താര്‍ത്തിഹന്താരമഹര്‍ന്നിശന്തംമുനീന്ദ്രപുഷ്പാഞ്ജലിപാദപങ്കജംഭവഘ്‍നമാധാരമഹാശ്രയം പരംപരാപരം പങ്കജലോചനം ഭജേ. നാരയണം...

0

വിനായകാഷ്ടകം

നമദ്ദേവവൃന്ദം ലസദ്വേദകന്ദംശിരഃശ്രീമദിന്ദും ശ്രിതശ്രീമുകുന്ദംബൃഹച്ചാരുതുന്ദം സ്‌തുതശ്രീസനന്ദംജടാഹീന്ദ്രകുന്ദം ഭജേഭീഷ്ടസന്ദം.കിലദ്ദേവഗോത്രം കനദ്ധേമഗാത്രംസദാനന്ദമാത്രം മഹാഭക്തമിത്രംശരച്ചന്ദ്രവക്ത്രം ത്രയീപൂതപാത്രംസമസ്‌താര്‍ത്തിദാത്രം ഭജേ ശക്തിപുത്രം.ഗളദ്ദാനമാലം ചലദ്‌ഭോഗിമാലംഗളാമ്ഭോദകാലം സദാ ദാനശീലംസുരാരാതികാലം മഹേശാത്മബാലംലസത്പുണ്ഡ്രഫാലം ഭജേ ലോകമൂലം.ഉരസ്‌താരഹാരം ശരച്ചന്ദ്രഹീരംസുരശ്രീവിചാരം ഹൃതാര്‍ത്താരിഭാരംകടേ ദാനപൂരം ജടാഭോഗിപൂരംകലാബിന്ദുതാരം ഭജേ ശൈവവീരം.കരാരൂഢമോക്ഷം വിപദ്‌ഭങ്‌ഗദക്ഷംചലത്സാരസാക്ഷം പരാശക്തിപക്ഷംശ്രിതാമര്‍ത്ത്യവൃക്ഷം സുരാരിദ്രുതക്ഷംപരാനന്ദപക്ഷം ഭജേ ശ്രീശിവാക്ഷം.സദാശം സുരേശം സദാ പാതുമീശംനിദാനോദ്ഭവം ശാങ്കരപ്രേമകോശംധൃതശ്രീനിശേശം ലസദ്ദന്തകോശംചലച്ചൂലപാശം ഭജേ കൃത്തപാശം.തതാനേകസന്തം സദാ...

0

നവമഞ്ജരി – Navamanjari

ശിശു നാമഗുരോരാജ്ഞ‍ാം കരോമി ശിരസാവഹന്‍നവമഞ്ജരികാം ശുദ്ധീകര്‍ത്തുമര്‍ഹന്തി കോവിദാഃ നാടീടുമീ വിഷയമോടീദൃശം നടനമാടീടുവാനരുതിനി-ക്കാടീ വയോവിതരതീടീയിടയ്ക്കിവനു കൂടിയമായതിയലുംകാടീയുമീകരണമൂടീയെരിപ്പതിനൊരേടീകരിഞ്ഞ നിടില-ച്ചൂടിദമീയ മയിലോടീടുവാനരുള്‍ക മോടീയുതം മുരുകനേ! രാപായില്‍ വീണുഴറുമാ പാപമീയരുതി-രാപായിപോലെ മനമേനീ പാര്‍വതീതനയമാപാദചൂഡമണി-മാപാദനായ നിയതംപാപാടവീ ചുടുമിടാപായമീ മരുദി-നോപാസനേന ചുഴിയില്‍തീപായുമാറുമധുനാപായമുണ്മതിനുനീ പാഹി മാമറുമുഖ! യന്നായി വന്നരികില്‍ നിന്നായിരംകതിര്‍ പ-രന്നാഭയുള്ള വടിവേല്‍-തന്നാലിവന്നരുള്‍ തരുന്നാകിലൊന്നു കുറ-യുന്നാമമൊന്നരുളു നീപുന്നാമതോയതിനി വന്നാകിലും...

0

ഷാണ്‍മാതുരസ്‍തവം

ഗൗരിസഹായസുഹൃദുരീകൃതാവായവഭുരീഷു വൈരിഷു തമ-സ്സുരീകൃതായുധനിവാരീതദോഷ നിജ –നാരീകലാലസമനഃക്രൂരീഭവത്തിമിരചാരീ ഹിതാപദുര-രീ നീതിസൂരി കരുണാ –വാരീണ, വാരിധര, ഗൗരീകികശോര, മമദൂരീകുരുഷ്വ ദുരിതം മല്ലീകൃതത്രിദശമല്ലീ, സദാ സുദതിവല്ലീകുചങ്കണലസത്സല്ലീനകുങ്കുമരസോല്ലീനവത്സ, യുധിഭല്ലീസ്‍മയോസി ദിതിജൈഃസ്‍ഫുല്ലീകുരുഷ്വ സ ച വല്ലീതഗോധിതല –വല്ലീവിലോലബുധഹൃദ്-വല്ലീനിവാസ, മമ സോല്ലീന, കേകി ഹയ –സല്ലീലപാഹൃദുദജം. പ്രാണീകൃതസ്വനഖരാണീതഭക്തജന –വാണീശമുഖ്യസുമന –ശ്‍ശ്രേണിസുജാനുതലതുണീ തമാലതിമി-രാണീലചുചുകഭരാവാണീവിലാസമളിവേണി, വിപഞ്ചിമൃദു –വാണീ തവ‍ാംഗരമണീശ്രോണീഘനാ സുമതി,...

0

സുബ്രഹ്മണ്യകീര്‍ത്തനം

അന്തിപ്പൂന്തിങ്കളുന്തിത്തിരുമുടിതിരുകി–ച്ചൂടിയാടും ഫണത്തിന്‍–ചന്തം ചിന്തും നിലാവിന്നൊളി വെളിയില്‍ വിയദ്–ഗംഗ പൊങ്ങിക്കവിഞ്ഞുംചന്തച്ചെന്തീമിഴിച്ചെങ്കതിര്‍നിര ചൊരിയി–ച്ചന്ധകാരാനകറ്റി–ച്ചിന്താസന്താനമേ‚ നിന്തിരുവടിയടിയന്‍-സങ്കടം പോക്കിടേണം. പച്ചക്കള്ളം വിതറ്റിപ്പഴവിന കുടികെ-ട്ടിക്കിടക്കുന്നൊരിമ്മെ–യ്യെച്ചില്‍ച്ചോറുണ്ടിരപ്പോടൊരു വടിയുമെടു–ത്തോടി മൂടറ്റിടും മുന്‍പച്ചപ്പൊന്‍ മയിലിലേറിപ്പരിചിനൊടെഴുന–ള്ളിപ്പടിക്കല്‍ കിടക്കുംപിച്ചക്കാരന്നു വല്ലോമൊരു ഗതി തരണേമറ്റെനിക്കാരുമില്ലേ! ജ്യോതിശ്ചക്രം കണക്കെന്‍ മനമിളകി മറി–ഞ്ഞായുരന്തം വരും മുന്‍ബോധക്കേടൊക്കെ നീക്കിത്തരുകയമൃതരുള്‍–ത്തേന്‍ തുളുമ്പും പദം തേ‚പാതിപ്പെണ്‍മെയ് മകന്‍ നിന്‍തിരുവടിയുടെ മേ–ലേറിയാടുന്ന നേരംമോദിച്ചേതും...